Bài tập thiền cho mẹ bầu

Sự phát triển của thai 7 tháng (27-30 tuần tuổi)

  • Bé đang hình thành khứu giác.
  • Bé có thể phản ứng với âm thanh, chẳng hạn như khi bạn hát cho bé.
  • Cơ thể bé sẽ bắt đầu hình thành chất béo.
  • Bé nặng khoảng 0,7kg-2,3kg, và dài khoảng 30-46cm.

Não bộ và Phát triển nhân cách của bé giai đoạn 7 tháng tuổi

  • Trong khoảng tuần 27-30, não bé sẽ có dạng gấp lại của một bộ não trưởng thành. Bé đang sản xuất hàng tỷ tế bào thần kinh và khớp thần kinh cần thiết để tạo ra các kết nối phức tạp và có thể bắt đầu hình thành ký ức. Bé cũng có thể bắt đầu thể hiện tính cách trong tương lai thông qua hành vi trong bụng mẹ, năng động hoặc điềm tĩnh. Khi khả năng nghe và bộ nhớ của bé phát triển, bạn sẽ cảm thấy bé phản ứng với những âm thanh như các bài hát đã hát cho bé. Mẹ cần nuôi dưỡng sự phát triển của bé bằng chế độ dinh dưỡng thích hợp bao gồm đủ lượng DHA, chất béo Omega-3 hỗ trợ não bộ và mắt phát triển bình thường khỏe mạnh.

Phát triển giác quan như khướu giác, vị giác,..

  • Tế bào thần kinh khứu giác của bé hoặc các tế bào thần kinh có liên quan đến nhận biết mùi sẽ phát triển sớm. Vào thời điểm này bé có thể nhận biết mùi hôi. Mùi là một cách thức bé có thể nhận biết và hiểu về thế giới xung quanh. Trong tam cá nguyệt thứ ba, khứu giác của bé sẽ cải thiện đáng kể. Ngay sau đó, bé sẽ có thể phản ứng với các mùi nặng bằng cách nhăn nhó hay cử động đầu. Sau khi sinh, bé sẽ cảm thấy thoải mái bởi mùi quen thuộc của mẹ. Vị giác của bé cũng trở nên tinh tế hơn vào thời điểm này.
  • Nhiều ưu tiên khẩu vị của bé sẽ bị ảnh hưởng bởi những hương vị trong chế độ ăn uống trước và trong thai kỳ của bạn. Nếu bạn chọn cho con bú, bé sẽ nhận ra và cảm thấy thoải mái với những hương vị trong sữa của bạn.

Chất béo trong cơ thể bé bắt đầu phát triển

  • Em bé của bạn đang bắt đầu phát triển các lớp chất béo trong cơ thể, bộ phận này sẽ điều tiết nhiệt độ cơ thể của bé và cung cấp năng lượng dự trữ sau khi sinh.

Chuyên gia thai sản Nguyễn Thị Minh Tuyết