Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chế độ dinh dưỡng tốt cho bà mẹ rất quan trọng đối với việc chuẩn bị và duy trì quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Khi sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh, mẹ nên nhận thức được các tác động về mặt tài chính và xã hội của việc cho trẻ bú sữa công thức, khó khăn trong việc đảo ngược quyết định khi đã không cho trẻ bú sữa mẹ và cần phải lưu ý để tránh tình trạng giảm tiết sữa do bú sữa mẹ một phần. Khi sử dụng sữa công thức, sức khỏe của bé sẽ phụ thuộc vào việc tuân thủ cẩn thận hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn về pha chế, pha loãng, sử dụng và bảo quản. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu cho trẻ bú sữa công thức.

 

 

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ (a). Để duy trì nguồn sữa, bà mẹ cần ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau, không có loại thực phẩm nào đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của mỗi người (b). Cho trẻ bú bình, vú ngậm nhân tạo không hợp vệ sinh có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa như tiêu chảy, nôn trớ, đi ngoài phân sống (c). Khi đã quyết định cho trẻ bú sữa ngoài rất khó để trẻ có thể bú mẹ trở lại (d). Nên tư vấn nhân viên y tế, trong những trường hợp cần thiết, để lựa chọn sản phẩm thay thế/bổ sung phù hợp cho trẻ (e).

MFGM pro

Để bé được phát triển toàn diện và vững bước tương lai. Mẹ phải không ngừng cập nhật các thông tin kiến thức, cũng như những thuật ngữ khoa học mới nhất mỗi ngày.

Đôi khi Mẹ sẽ gặp những thuật ngữ khá xa lạ, nhưng đây cũng là một trải nghiệm và kiến thức thú vị để giúp con hoàn thiện trong hành trình làm Mẹ tuyệt vời.

Bài viết này sẽ giới thiệu cho Mẹ một thuật ngữ nghe có vẻ xa lạ và mới mẻ, nhưng sẽ giúp Mẹ có một giải pháp toàn diện cho dinh dưỡng của Bé.

Nếu mẹ chưa bao giờ nghe thấy, Mẹ hãy cùng làm quen với “Màng cầu béo” hay gọi tắt là MFGM, một nghiên cứu đột phá trong dinh dưỡng cho trẻ. Mẹ đang cảm thấy thật khó nhớ và khó đọc đúng không nào, nhưng hãy cùng nhìn vào tầm quan trọng của MFGM và những lợi ích tuyệt vời dành cho sự phát triển toàn diện của Bé.

MFGM chính xác là gì?
MFGM với hơn 150 loại chất béo & protein
DHA và MFGM cho não bộ của  bé

Tại sao cha mẹ cần tìm hiểu về MFGM?

Phức hợp chất béo trong MFGM hỗ trợ cho sự phát triển của não:

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, khi kết hợp bổ sung cùng DHA, MFGM có khả năng giúp tăng cường sự kết nối trên mỗi tế bào não so với việc chỉ bổ sung một mình DHA (2)

MFGM hỗ trợ phát triển nhận thức cũng như giúp điều chỉnh hành vi (3),(4),(5) là một phần của sự phát triển thông minh cảm xúc (EQ) của trẻ.

Phức hợp protein có trong MFGM giúp hỗ trợ sự phát triển của hệ miễn dịch:

Một số các chất được tìm thấy trong MFGM là thành phần chính giúp cơ chế kháng virut và kháng khuẩn, chống lại các bệnh nhiễm trùng(1). Điều này có nghĩa là MFGM giúp cơ chế miễn dịch của cơ thể khỏe mạnh, nhằm tăng cường khả năng chống lại việc nhiễm trùng.

Làm sao để bổ sung MFGM trong chế độ dinh dưỡng cho bé?

MFGM là thành phần giàu chất dinh dưỡng có sẵn trong sữa tự nhiên. Trước đây, MFGM đã bị mất đi rất nhiều trong quá trình sản xuất sữa công thức (6), nhưng những tiến bộ trong công nghệ sản xuất sữa ngày nay cũng đã giúp bổ sung hàm lượng cao MFGM vào trong sữa công thức.

(1) Dewettinck K, Rombaut R, Thienpont N, Le T, Messens K, Van Vamp J. Nutritional and technological aspects of milk fat globule membrane material. Int Dairy J. 2008;18:436-457.

(2) NeuroProof report for Mead Johnson Nutrition

(3) Timby N, Domellof E, Hernell O, Lonnerdal B, Domellof M. Neurodevelopment, nutrition, and growth until 12 mo of age in infants fed a low-energy, low-protein formula supplemented with bovine milk fat globule membranes: a randomized controlled trial. Am J Clin Nutr. 2014;99:860-868. 

(4) Gurnida DA, Rowan AM, Idjradinata P, Muchtadi D, Sekarwana N. Association of complex lipids containing gangliosides with cognitive development of 6-month-old infants. Early Hum Dev. 2012;88:595-601.

(5) Veereman-Wauters G, Staelens S, Rombaut R, et al. Milk fat globule membrane (INPULSE) enriched formula milk decreases febrile episodes and may improve behavioral regulation in young children. Nutrition. 2012;28:749-752.

(6) Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J Pediatr Gastroenterol Nutr. 2015;60:384-389.

(7) Dewettinck K, Rombaut R, Thienpont N, Le T, Messens K, Van Vamp J. Nutritional and technological aspects of milk fat globule membrane material. Int Dairy J. 2008;18:436-457.

(8) NeuroProof report for Mead Johnson Nutrition

(9) Timby N, Domellof E, Hernell O, Lonnerdal B, Domellof M. Neurodevelopment, nutrition, and growth until 12 mo of age in infants fed a low-energy, low-protein formula supplemented with bovine milk fat globule membranes: a randomized controlled trial. Am J Clin Nutr. 2014;99:860-868.

(10) Gurnida DA, Rowan AM, Idjradinata P, Muchtadi D, Sekarwana N. Association of complex lipids containing gangliosides with cognitive development of 6-month-old infants. Early Hum Dev. 2012;88:595-601.

(11) Veereman-Wauters G, Staelens S, Rombaut R, et al. Milk fat globule membrane (INPULSE) enriched formula milk decreases febrile episodes and may improve behavioral regulation in young children. Nutrition. 2012;28:749-752.

(12) Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J Pediatr Gastroenterol Nutr. 2015;60:384-389.

Thông tin khác về MFGM

6 Điều Mẹ Cần Biết Về MFGM

Vì Sao Mẹ Cần Bổ Sung MFGM Cho Con Ngay

MFGM và lưu Ý Chọn Sữa Công Thức cho trẻ

Home page EFB

Đăng ký thành viên ENFA A+ SMART CLUB Ngay Hôm Nay!