thắc mắc về sự phát triển của trẻ 2 tháng tuổi

Bé mấy tháng nhận ra mẹ, bé nhận ra bằng cách nào?

Bé mấy tháng nhận ra mẹ?

Do thính giác của trẻ đã phát triển từ tam cá nguyệt thứ hai nên từ trước khi sinh trẻ đã quen với giọng nói của mẹ. Và bây giờ ở 2 tháng tuổi, trẻ đang phát triển nhiều cách để nói với mẹ rằng, chẳng cần ai chỉ, trẻ cũng biết bố mẹ mình là ai rồi đấy.

Dấu hiệu cho thấy trẻ sơ sinh nhận ra mẹ

Lúc đầu, em bé của bạn thường thể hiện bằng cách quơ bàn tay bé xinh, tỏ ra tập trung khi bạn trò chuyện, đùa giỡn. Trẻ được “lập trình sẵn” để nhận ra rằng, mẹ là nguồn cung cấp thực phẩm và đem đến cho mình sự ấm áp, dễ chịu.

Đến khoảng tuần thứ 6, trẻ nở nụ cười xã giao đầu tiên, một nụ cười cố ý chứ không vô ý như khi trẻ cười trong lúc ngủ. Trẻ sẽ cười toe toét bất cứ khi nào nhìn thấy bạn. Bây giờ, không chỉ biết khóc, trẻ còn biết cười như một loại ngôn ngữ cử chỉ để thể hiện niềm vui, để biểu hiện cho mẹ thấy cảm xúc của mình. Cười đơn giản là một bước phát triển mới khi trẻ lớn lên.

Vậy khi trẻ mỉm cười, bạn sẽ làm gì? Bạn hãy mỉm cười lại và sẽ thấy trẻ rất vui thích và cười rạng rỡ hơn. Sự giao tiếp đơn giản này là một cách giúp bạn vun đắp sự gắn bó cho tình mẫu tử ngày càng lớn dần với đứa con bé bỏng của bạn.

 

Tìm hiểu thêmSự phát triển của trẻ 3 tháng tuổi