thắc mắc về sự phát triển của trẻ 3 tháng tuổi

Vì sao trẻ thích mút tay của mình?

Ba tháng tuổi, trẻ bắt đầu quan tâm đến nhiều thứ ở thế giới rộng lớn xung quanh. Tuy nhiên, khi nói đến đồ chơi, đồ chơi yêu thích và tiện dụng nhất đối với trẻ chính là bàn tay của trẻ.

Nguyên nhân trẻ 3 tháng tuổi thích mút tay của mình

Trẻ thích khám phá bàn tay của mình từ rất sớm nhưng trước đó, ngoài việc nắm chặt hai bàn tay, bé chưa thể kiểm soát tốt đối với bàn tay của mình. Vào 3-4 tháng tuổi, khi hệ thần kinh của trẻ trưởng thành, trẻ mới có thể xòe và nắm bàn tay của mình theo ý thích một cách dễ dàng. Trẻ có thể đưa bàn tay sát vào mặt mình, đút ngón tay vào miệng và việc này trở nên thật thích thú khi lúc này trẻ đã có thể nhìn rõ bàn tay của mình hơn.

Ở giai đoạn 3 tháng tuổi, trẻ vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được bàn tay. Chẳng hạn trẻ có thể dễ dàng nắm đồ vật nhưng lại không biết cách buông ra. Trẻ có thể quơ các đồ vật nhưng chưa có định hướng. Trẻ có thể với tới đồ chơi nhưng lại chưa có khả năng cầm và nhặt đồ chơi lên một cách chính xác. Vào tháng thứ 4, hầu hết các em bé thích mút tay khi bé cảm thấy bất an hoặc buồn chán.

Điều đó có nghĩa gì khi một đứa trẻ 3 tháng tuổi chơi với bàn tay?

Bạn cũng lưu ý, trẻ thích chơi với tay không có nghĩa là không quan tâm đến các đồ chơi khác. Chỉ có điều mỗi kỹ năng đều cần có thời gian để phát triển và hoàn thiện. Và khi mà trẻ đã thành thục với những cử động của bàn tay thì bạn có thể “rinh” cả thế giới đồ chơi về nhà để đáp ứng kịp với sự phát triển nhanh chóng của con.

 

Tìm hiểu thêm: Những câu hỏi thường gặp về sự phát triển của trẻ 4 tháng tuổi