Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chế độ dinh dưỡng tốt cho bà mẹ rất quan trọng đối với việc chuẩn bị và duy trì quá trình nuôi con bằng sữa mẹ. Khi sử dụng sữa công thức cho trẻ sơ sinh, mẹ nên nhận thức được các tác động về mặt tài chính và xã hội của việc cho trẻ bú sữa công thức, khó khăn trong việc đảo ngược quyết định khi đã không cho trẻ bú sữa mẹ và cần phải lưu ý để tránh tình trạng giảm tiết sữa do bú sữa mẹ một phần. Khi sử dụng sữa công thức, sức khỏe của bé sẽ phụ thuộc vào việc tuân thủ cẩn thận hướng dẫn của nhà sản xuất trên nhãn về pha chế, pha loãng, sử dụng và bảo quản. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu cho trẻ bú sữa công thức.

 

 

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ (a). Để duy trì nguồn sữa, bà mẹ cần ăn đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau, không có loại thực phẩm nào đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết của mỗi người (b). Cho trẻ bú bình, vú ngậm nhân tạo không hợp vệ sinh có thể tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa như tiêu chảy, nôn trớ, đi ngoài phân sống (c). Khi đã quyết định cho trẻ bú sữa ngoài rất khó để trẻ có thể bú mẹ trở lại (d). Nên tư vấn nhân viên y tế, trong những trường hợp cần thiết, để lựa chọn sản phẩm thay thế/bổ sung phù hợp cho trẻ (e).

DHA và MFGM cho bé bộ 3 thông minh và tăng sức đề kháng

Mẹ biết không, trong những năm đầu đời, não bộ của em bé phát triển rất nhanh. Trong 2 năm đầu tiên, kích thước não của em bé có thể tăng gấp 3 lần, Đến 5 tuổi, não bé có thể đạt đến 90% kích thước não người lớn.

Chính vì vậy, bà mẹ nào cũng trăn trở làm sao để bé yêu thông minh, khoẻ mạnh, hạnh phúc, biết cách cư xử và học hỏi được nhiều điều hay. Điều đầu tiên mẹ cần làm là cung cấp cho bé đầy đủ dinh dưỡng cần thiết để bé phát triển toàn diện và vững bước trong tương lai.

Các nghiên cứu khoa học đã cho thấy dinh dưỡng trong những năm đầu đời sẽ ảnh hưởng sớm và nhiều đến sức khỏe ngắn hạn và dài hạn của trẻ. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng vàng cho bé vì đây là nguồn cung cấp tất cả các dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tốt nhất về thể chất và trí não của bé.

Các bà mẹ vốn đã quen thuộc với các chất dinh dưỡng như DHA, sắt và cholin… - những dưỡng chất kết hợp với nhau giúp trẻ phát triển trí não. Gần đây, các nhà khoa học còn phát hiện ra trong sữa mẹ có MFGM - MÀNG CẦU BÉO - một thành phần giàu dinh dưỡng đóng vai trò quan trong hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ).

Nghe có vẻ phức tạp và xa lạ Mẹ nhỉ, nhưng hãy cùng khám phá những lợi ích tuyệt vời từ dưỡng chất này qua 6 điều sau:
mfgm_pro
MFGM (Milk Fat Globule Membrane) là thành phần giàu chất dinh dưỡng được tìm thấy trong sữa tự nhiên. Nó là một màng sinh học ba lớp, bao gồm phức hợp 150+ chất béo và protein hoạt tính bao quanh các giọt chất béo hình cầu có trong sữa.
DHA + MFGM tăng kết nối não bộ
MFGM giúp trẻ phát triển trí não
Trong ba năm đầu đời của trẻ, khoảng 1.000 tỷ kết nối của tế bào não được hình thành thông qua dinh dưỡng và trải nghiệm mà trẻ có được và mọi thứ trẻ học được sẽ được lưu giữ trong mạng lưới các tế bào não này. Giống như DHA, các thành phần chứa chất béo của MFGM được tìm thấy rất nhiều trong não (2). Các chất béo có trong MFGM như gangliosides, phospholipids và sphingomyelin hỗ trợ sự phát triển của não của bé từ lúc sơ sinh (3)(4). Một nghiên cứu (5) cho thấy việc kết hợp DHA với MFGM có thể giúp tế bào não kết nối nhanh hơn so với việc chỉ cung cấp cho trẻ DHA*. * Cell study on a combination of MFGM component and DHA versus DHA alone
MFGM giúp tăng khả năngmiễn dịch
MFGM chứa hơn 150 thành phần chất đạm (protein) và béo (lipid) khác nhau sinh (6)(7). Nhiều thành phần chất đạm có trong MFGM giúp kháng vi-rút và kháng khuẩn, chống nhiễm trùng và nhiễm khuẩn bên trong ruột. Nói một cách đơn giản, MFGM hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống lại bệnh tật của cơ thể bé.
IQ-EQ
MFGM hỗ trợ phát triển trí não tốt hơn cả về tư duy (IQ) và cảm xúc (EQ)
Để bé phát triển trong tương lai, ba mẹ cần chuẩn bị hành trang cho bé ngay hôm nay. Ngoài thể chất và kiến thức, trẻ cần phát triển về khả năng thông minh cảm xúc để học cách chấp nhận những thay đổi và giải quyết chúng. Việc cung cấp dinh dưỡng tối ưu cho bé, đặc biệt là các thành phần tăng cường phát triển não bộ sẽ giúp trẻ phát triển cân bằng, vững bước thành công trong tương lai. Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh được lợi ích của MFGM trong quá trình phát triển trí não ở trẻ sơ sinh cũng như hỗ trợ việc điều khiển hành vi ở trẻ.(11)(8)
MFGM nay có thể được bổ sung vào trong sữa công thức
Đây thực sự là một tin vui với các bậc làm cha mẹ. Trước đây, MFGM thường bị mất đi trong quá trình chế biến sữa công thức, nhưng ngày nay với công nghệ sản xuất hiện đại, cho phép bổ sung MFGM có trong sữa bò vào sữa công thức cho trẻ Việc bổ sung MFGM vào sữa công thức cho trẻ là bước đột phá trong khoa học về dinh dưỡng cho trẻ
Thu hẹp khoảng cách giữa các trẻ bú mẹ và trẻ dùng sữa công thức
Bổ sung đầy đủ MFGM giúp cải thiện chất lượng sữa công thức và để thu hẹp khoảng cách với sữa mẹ. Nhờ vậy mà khoảng cách về khả năng nhận thức và tỷ lệ nhiễm trùng giữa trẻ được bú mẹ và trẻ dùng sữa công thức có bổ sung MFGM được thu hẹp (11)(9). Các nghiên cứu về việc bổ sung MFGM vào chế độ ăn uống của trẻ sơ sinh đều đạt được những kết quả tốt đẹp, dù là phát triển về tư duy hay cảm xúc hay phòng ngừa nhiễm trùng. Đây đúng là một tin tuyệt vời cho các bậc ba mẹ!

(1). Schiller P. Early brain development research review and update. Exchange 2010:26-30

(2). Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J PediatrGastroenterolNutr. 2015;60:384-389.

(3). Gurnida DA, Rowan AM, Idjradinata P, Muchtadi D, Sekarwana N. Association of complex lipids containing gangliosides with cognitive development of 6-month-old infants. Early Hum Dev. 2012;88:595-601.

(4). Neuroproof report for Mead Johnson Nutrition

(5). Timby N, Domellof E, Hernell O, Lonnerdal B, Domellof M. Neurodevelopment, nutrition, and growth until 12 mo of age in infants fed a low-energy, low-protein formula supplemented with bovine milk fat globule membranes: a randomized controlled trial. Am J ClinNutr. 2014;99:860-868.,

(6). Gurnida DA, Rowan AM, Idjradinata P, Muchtadi D, Sekarwana N. Association of complex lipids containing gangliosides with cognitive development of 6-month-old infants. Early Hum Dev. 2012;88:595-601.

(7). Timby N, Domellof E, Hernell O, Lonnerdal B, Domellof M. Neurodevelopment, nutrition, and growth until 12 mo of age in infants fed a low-energy, low-protein formula supplemented with bovine milk fat globule membranes: a randomized controlled trial. Am J ClinNutr. 2014;99:860-868.,

(8). Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J PediatrGastroenterolNutr. 2015;60:384-389.

(9). Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J Pediatr Gastroenterol Nutr. 2015;60:384-389.

(10). Schiller P. Early brain development research review and update. Exchange 2010:26-30

(11). Timby N, Domellof E, Hernell O, Lonnerdal B, Domellof M. Neurodevelopment, nutrition, and growth until 12 mo of age in infants fed a low-energy, low-protein formula supplemented with bovine milk fat globule membranes: a randomized controlled trial. Am J ClinNutr. 2014;99:860-868.,

(12). Gurnida DA, Rowan AM, Idjradinata P, Muchtadi D, Sekarwana N. Association of complex lipids containing gangliosides with cognitive development of 6-month-old infants. Early Hum Dev. 2012;88:595-601.

(13). Neuroproof report for Mead Johnson Nutrition

(14). Veereman-Wauters G, Staelens S, Rombaut R, et al. Milk fat globule membrane (INPULSE) enriched formula milk decreases febrile episodes and may improve behavioral regulation in young children. Nutrition. 2012;28:749-752.

(15). Timby N, Hernell O, Vaarala O, Melin M, Lonnerdal B, Domellof M. Infections in infants fed formula supplemented with bovine milk fat globule membranes. J PediatrGastroenterolNutr. 2015;60:384-389.

Thông tin khác về MFGM

Màng Cầu Béo là gì?Tại sao MFGM Giúp Phát Triển Não Bộ?

Vì Sao Mẹ Cần Bổ Sung MFGM Cho Con Ngay

MFGM và lưu Ý Chọn Sữa Công Thức cho trẻ

Home page EFB

Đăng ký thành viên ENFA A+ SMART CLUB Ngay Hôm Nay!