Mẹ sẽ cảm thấy thế nào trong tam cá nguyệt thứ 2?

Mẹ có thể cảm thấy thèm ăn và đói cồn cào hơn bao giờ hết

Cơ thể nặng nề hơn vì đã đạt được hơn ½ tổng lượng tăng trọng trong quá trình mang thai. Dù không cần ăn quá nhiều, nhưng do cơ thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết từ chế độ ăn uống, nên mẹ bầu rất dễ tăng cân

Nếu trước khi bắt đầu mang thai, mẹ có trọng lượng trung bình (BMI từ 18,5 – 24,9) thì trong giai đoạn này, cơ thể mẹ có thể tăng thêm 0.5kg/tuần. Chỉ số BMI vào khoảng 0.25kg/tuần đối với mẹ béo phì.

Những cách ăn uống hiệu quả

Chú ý ăn nhiều rau xanh nhằm giảm thiểu những triệu chứng tiêu hóa khó chịu. 5 phần trái cây và rau quả mỗi ngày, trong đó có các loại rau lá xanh (bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, cải bắp) để bổ sung axit folic và sắt.

Mẹo dinh dưỡng cho mẹ khi bước vào 3 tháng giữa thai kì

Description: 2.jpg

Tận hưởng thời gian tắm nắng nhằm bổ sung vitamin D với hàm lượng 10 microgram/ngày. Cân nhắc sử dụng dùng các thực phẩm giàu vitamin D như trứng, ngũ cốc dinh dưỡng hay vitamin tổng hợp…

Dùng sữa bột gầy 2 – 3 lần/ngày để đảm bảo đủ 1,000 mg Canxi mỗi ngày

Ưu tiên các món ăn mùi vị thanh tao, bổ dưỡng như trái cây, bánh mì nướng, sữa chua, ngũ cốc

Ăn các loại cá béo ít nhất 1 lần/tuần để có hàm lượng axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển trí não của bé