Kẽm là một trong những dưỡng chất thiết yếu
cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ
kẽm là gì

Kẽm là gì ?

Kẽm là một khoáng chất quan trọng đối với hầu hết các quá trình chuyển hóa trong cơ thể, đặc biệt tại các vùng não giữ chức năng kitểm soát việc học hỏi và trí nhớ.

Công dụng

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần Kẽm để đảm bảo quá trình tăng trưởng và phát triển tốt của cơ thể. Kẽm cung cấp
Năng lượng cho sự phát triển và hồi phục của tế bào
Giúp não bộ phát triển và đảm bảo hệ thần kinh trung ương hoạt động tốt
 
Kẽm còn giữ cho cơ thể của trẻ em (và của cả người lớn) được khỏe mạnh bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch, chống lại các loại vi-rút và vi khuẩn.
 
nguồn cung cấp kẽm

Nguồn cung cấp Kẽm

Trẻ được cung cấp Kẽm từ sữa mẹ và sữa sản phẩm.Kẽm có mặt phổ biến trong thịt, lòng đỏ trứng, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc có bổ sung thêm Kẽm, và một số hải sản có vỏ cứng (tôm cua, nghêu sò…)
Hầu hết Kẽm của ngũ cốc đều nằm trong cám và mầm của các hạt. Đó là lý do tại sao các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt (và các sản phẩm có bổ sung thêm Kẽm) là nguồn cung cấp tốt hơn so với ngũ cốc chế biến.
Trẻ còn được cung cấp kẽm từ sữa mẹ và sữa sản phẩm
nhu cầu kẽm của cơ thể

Nhu cầu kẽm của cơ thể

Tuổi
Lượng/ngày
 
0-6 tháng
2 mg
 
7 tháng - 3 tuổi
3 mg
 
4 - 5 tuổi
5 mg
 
 
Thông tin thêm cho bạn
Trẻ hấp thu đủ lượng Kẽm cần thiết từ sữa mẹ và sữa bổ sung trong 6 tháng đầu đời, nhưng sau đó trẻ cần bổ sung thêm khoáng chất này từ thực phẩm (thịt hoặc ngũ cốc dành cho trẻ). Thịt, trứng và các loại hải sản có vỏ cứng là các nguồn phổ biến cung cấp kẽm nên những người ăn chay đôi khi có nguy cơ thiếu kẽm. Một số nhà dinh dưỡng khuyên các ông bố bà mẹ ăn chay trường hoặc theo chế độ ăn chay, có con lớn hơn 6 tháng tuổi, nên hỏi ý kiến Bác sĩ Nhi khoa về việc bổ sung thêm khoáng chất này.
Sự thật thú vị về Kẽm
Sự căng thẳng (stress) có khả năng làm giảm lượng kẽm trong cơ thể.