Có các chất dinh dưỡng là yêu cầu thiết yếu đối với sức khỏe và sự khỏe mạnh của trẻ em đang lớn. Dưới đây là những điều cần ghi nhớ đối với chất Choline.
Tầm quan trọng và lợi ích của choline

Choline là gì?

Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng tương tự như các Vitamin B, và thường hay được xếp chung vào trong một nhóm với nhau, coi như là thành viên của phức hợp vitamin B (vitamin B-complex). Cơ thể chỉ tự sản xuất một lượng choline rất nhỏ; chính vì vậy, việc sử dụng các thực phẩm giàu choline có ý nghĩa quan trọng.

Công dụng của Choline đối với trẻ nhỏ

Choline giúp duy trì chức năng của các tế bào của não, và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện và hoạt động của não bộ. Choline có tác dụng:
Đảm bảo cho các tế bào trong toàn bộ cơ thể hoạt động bình thường
Khi còn trong bụng mẹ, thai nhi hấp thu choline từ mẹ để phát triển khỏe mạnh.
Các nghiên cứu khoa học, từ sớm, đã cho thấy rằng, Choline có tác dụng thúc đẩy sự sinh sản của các tế bào thần kinh ở trung tâm trí nhớ của não. Chính vì vậy, Choline có thể cải thiện khả năng học hỏi và ghi nhớ của trẻ.

Nguồn thực phẩm cung cấp Choline cho trẻ nhỏ

Choline đặc biệt có hàm lượng cao trong sữa, gan, trứng và đậu phộng (lạc). Chất này cũng có trong thịt gia cầm, cá, và các loại hạt
Nguồn thực phẩm cung cấp choline
 
Sữa mẹ
nguồn cung cấp
dồi dào Choline
Sữa bột dành
cho trẻ sơ sinh

cũng được tăng cường thêm với Choline
 

Nhu cầu Choline của cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Tuổi
Lượng/ngày
0-6 tháng
125 mg
7-12 tháng
150 mg
1-3 tuổi
200 mg
4-5 tuổi
250 mg
nhu cầu choline của cơ thể
 

Thông tin thêm về Choline cho bạn tham khảo

Cũng giống như A-xít Folic, Choline có thể giúp ngăn ngừa khuyết tật ống thần kinh xảy ra trong giai đoạn rất sớm của thời kỳ thai nghén. Những người theo chế độ ăn chay không trứng và sữa có nguy cơ thiếu hụt Choline, vì chất này chủ yếu có trong thực phẩm nguồn gốc động vật.
Sự thật thú vị về Choline
Các nghiên cứu trên động vật cho biết, tăng lượng choline hấp thu trong những năm đầu đời có thể giúp trẻ cải thiện chức năng nhận thức về sau, đặc biệt là về trí nhớ.