Bổ sung đều đặn choline trong bữa ăn hàng ngày chính là cách để mẹ hỗ trợ sự phát triển trí não của bé yêu đấy.  

Choline - Dưỡng chất cho sự phát triển tối ưu của bé

Choline là dưỡng chất tối quan trọng để giúp bé phát triển não bộ. Vì thế, mẹ bầu cần lưu ý để bổ sung dưỡng chấy này đầy đủ trong suốt thai kì nhé. 

Mẹ biết không, trong suốt thai kì, choline sẽ hỗ trợ cho các tế bào não phát triển hiệu quả và củng cố cấu trúc màng não. Bên cạnh đó, choline còn giúp quá trình sản xuất acetylcholine được đẩy mạnh. Acetycholine là một chất dẫn truyền đặc biệt quan trọng của hệ thần kinh, ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và học hỏi của bé đấy.

Choline còn giúp giảm nguy cơ mắc khuyết tật ống thần kinh. Thế nên, để bé có một khởi đầu tốt đẹp, mẹ đừng quên bổ sung dưỡng chất này đầy đủ nhé.

Mẹ bầu và bé cần được bao nhiêu choline mỗi ngày?

Trong những ngày bé còn nằm trong bụng, mẹ sẽ cần khoảng 450 mg choline mỗi ngày.

Và sau khi bé chào đời, mẹ được khuyến cáo nên tăng lượng choline lên 550 mg mỗi ngày để cung cấp cho bé thông qua sữa mẹ.

Để cho mẹ dễ hình dung, mỗi quả trứng sẽ chứa 150mg choline, 1 lạng thịt hoặc cá sẽ gồm 100mg choline, trong khi 1 ly sữa 200ml sẽ cung cấp cho cơ thể mẹ 40mg choline. Như thế, mẹ sẽ dễ dàng cân đối và chọn lựa khẩu phần ăn phù hợp hơn.

Mẹ có thể lấy choline từ nguồn nào?

Choline không phải là một dưỡng chất khó tìm mà ngược lại rất phổ biến đấy. Sau đây là những nguồn thực phẩm dễ kiếm lại bổ sung nhiều choline để hỗ trợ mẹ bầu trong việc phát triển trí não cho bé yêu:

  • Trứng ( đặc biệt là lòng trắng)

  • Các loại thịt (như thịt gà, thịt bò, thịt heo)

  • Các loại cá (cá tuyết, cá hồi, cá rô phi)

  • Rau xanh ( bông cải xanh, bông cải trắng, rau bó xôi)

  • Sữa và các sản phẩm từ sữa

  • Các loại đậu (như đậu nành, đậu thận và đậu Hà Lan)

  • Các loại hạt (như hạt đậu phộng, hạt hồ trăn và hạt điều)

Mẹ nhớ nhé, hãy “kết thân” với choline mỗi ngày để con yêu có trí nhớ “siêu phàm” và não bộ phát triển khỏe mạnh. Và đừng quên rủ bố lên thực đơn hàng ngày để không bỏ sót các chất dinh dưỡng thiết yếu cho con yêu nhé!

 

Bài tham khảo:
 
i. Zeisel, S. H. (2013). Nutrition in pregnancy: the argument for including a source of choline. Retrieved April 25, 2017, from https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3639110/
ii. Zeisel SH (2006) Choline: Critical Role During Fetal Development and Dietary Requirements in Adults; Annu Reb Nutr; 26: 229-250
iii. Choline: Fact Sheet for Health Professionals. Retrieved 2 June 2017 from, https://ods.od.nih.gov/factsheets/Choline-HealthProfessional/
iii. Zeisel, S. H. (2013). Dinh dưỡng cho thai kỳ, những tranh luận về nguồn cung cấp choline cho cơ thể, đăng lại vào 25/4/2017 theo https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3639110/
iii. Zeisel SH (2006) Choline: Dưỡng chất tối quan trọng cho sự phát triển của thai nhi và yêu cầu trong khẩu phần ở người trưởng thành; Annu Reb Nutr; 26: 229-250
iii. Choline: Những sự thật để chăm sóc sức khỏe toàn diện, đăng lại vào 2.6.2017 theo https://ods.od.nih.gov/factsheets/Choline-HealthProfessional/