1.Sự khác biệt giữa mẹ bầu mang thai thường và mẹ mang thai đôi:

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, đối với mẹ bầu bình thường cần nạp đủ khoảng 2.200 calo một ngày từ lúc bắt đầu ở giai đoạn bầu 3 tháng giữa. Nhưng đối với mẹ bầu mang thai đôi thì lượng calo cung cấp vào cơ thể lên tới 3000 hoặc nhiều hơn. Sau đây là một số cách để tăng lượng calo cho mẹ bầu một cách lành mạnh.

Cam_nang_ba_bau_An_gi_khi_mang_song_thai

2. Cách để mẹ mang thai đôi cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi

• Mẹ mang thai cân bằng chế độ ăn uống, ăn đa dạng các loại thực phẩm từ 4 nhóm đạm, đường-tinh bột, béo, vitamin và khoáng chất

• Lên bảng kế hoạch thời gian cho các bữa ăn chính và ăn nhẹ, điều này giúp mẹ bầu cân bằng được lượng dinh dưỡng nạp vào cho thai nhi

• Sữa ít béo, sữa chua và phomat, sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng và calo tốt cho sự phát triển của thai nhi, vì vậy mẹ bầu hãy đảm bảo rằng mình uống đủ sữa mỗi ngày.

• Thêm vào thực đơn nhiều trái cây, rau quả, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây tốt cho bà bầu gồm bơ, dâu tây, chanh tươi, nho chín,...

• Hãy luôn mang theo đồ ăn vặt như trái cây khô, các loại hạt và bánh giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt, đây đều là những món ăn tốt cho bà bầu và cung cấp nhiều cola cho mẹ bầu mang thai đôi.

• Duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể, mẹ lưu ý cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể trong suốt quá trình mang thai nhé.

• Mẹ bầu mang thai một có nhu cầu tăng cao về dinh dưỡng, nhưng mẹ bầu mang thai đôi còn cần bổ sung nhiều hơn nữa chất sắt và axit folic Đặc biệt là bổ sung sắt cho bà bầu là điều cực kỳ quan trọng, do đó mẹ nên đi thăm khám bác sỹ để được đảm bảo là mình đang nạp đủ dinh dưỡng cần thiết.

• Thêm vào đó, mẹ bầu cần đảm bảo nạp đủ lượng DHA (một chất béo Omega-3). DHA hỗ trợ phát triển trí não và thị giác của thai nhi trong suốt quá trình mang thai nữa nhé.