Vì sao mẹ mang thai cần DHA?

DHA - một A-xít béo Omega-3 chuỗi dài, là chất béo cấu trúc chính của mô não, rất cần thiết để thiết lập nên các mối liên kết mạnh mẽ, hiệu quả giữa những nơ-ron thần kinh. Chính vì vai trò quan trọng trong cấu trúc não mà DHA được mệnh danh là yếu tố vàng trong  chế độ dinh dưỡng của phụ nữ mang thai. Cụ thể:

- DHA là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của não ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ cho tới suốt những năm về sau.

- Bổ sung DHA trong chế độ ăn của bà bầu giúp phát triển thị lực của bé, đặc biệt là chức năng của võng mạc.

- Vì là một A-xít béo Omega 3, DHA cũng giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch của bé

DHA cho phu nu mang thai

Mẹ bầu cần bao bao nhiêu DHA?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, mẹ mang thai nên bổ sung từ 200 đến 300mg DHA mỗi ngày

Mẹ bầu có thể tìm DHA từ loại thực phẩm nào?

Để bổ sung DHA, hãy thêm những loại thực phẩm này vào thực đơn cho bà bầu

- Cá nước lạnh có nhiều mỡ: cá hồi, cá ngừ vây xanh, cá tuyết đen, cá mòi, cá trích,..

- Các loại hải sản có vỏ: tôm, cua,…

- Sữa bột