10 foods that are good for pregnant women during pregnancy

1. Thịt đỏ - Thực phẩm tốt cho bà bầu 

Các loại thịt đỏ như heo, bò, thịt gia cầm rất giàu chất sắt, vitamin B và đặc biệt là protein. Đây là những dưỡng chất rất cần cho sự phát triển của hệ thần kinh, mô của thai nhi, đồng thời giúp mẹ giảm các triệu chứng ốm nghén, giảm nguy cơ sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân. 

2. Ngũ cốc - Giàu chất xơ và các vitamin nhóm B

Lượng chất xơ dồi dào có trong ngũ cốc sẽ giúp xua tan nỗi ám ảnh về táo bón và các vấn đề về tiêu hóa trong thai kỳ. Ngoài ra, do chứa rất ít calo nhưng giàu tinh bột nên việc thêm các loại ngũ cốc như yến mạch, gạo lứt... vào chế độ ăn sẽ giúp mẹ có thật nhiều năng lượng và tràn đầy sức sống. 

3. Rau lá xanh và trái cây - Thực phẩm tốt cho bà bầu giúp “đánh bay” các vấn đề về tiêu hóa

Rau xanh và trái cây chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, khoáng chất và vitamin A, cụ thể là beta-carotene. Ngoài việc giúp mẹ giảm băn khoăn về các vấn đề tiêu hóa, với lượng axit folic dồi dào, việc nhiều trái cây và rau xanh sẽ hạn chế được nguy cơ dị tật ở thai nhi.

Đăng ký thành viên Enfa A+ Smart Club để nhận các đặc quyền dành riêng cho mẹ thành viên

4. Sữa cho bà bầu giàu DHA và choline

Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Trong suốt thai kỳ, mẹ uống nhiều sữa giàu DHA và các dưỡng chất như choline, i ốt, vitamin B12, vitamin D, protein….  sẽ rất có lợi cho sự phát triển trí thông minh và cảm xúc của bé ngay từ trong bụng mẹ. Chỉ với 2 - 3 ly sữa công thức giàu dưỡng chất mỗi ngày là bạn đã có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé yêu.

5. Trứng - Thực phẩm tốt cho bà bầu giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh

Trứng chứa rất nhiều sắt, axit folic, protein và choline... giúp giảm thiểu nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở thai nhi. Mỗi tuần, mẹ có thể thêm vào thực đơn từ 3 - 4 quả trứng, việc này không chỉ có lợi cho sức khỏe của mẹ mà còn đảm bảo sự phát triển trí não thai nhi.

6. Nước cam - Giàu kali, vitamin C và axit folic

Kali, vitamin C trong nước cam có thể giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn giúp mẹ tránh được các triệu chứng cảm lạnh và giúp xương của bé chắc khỏe hơn.

7. Chuối - Giải pháp cho những cơn ốm nghén

Chuối rất giàu kali, vitamin B6, tryptophan và potassium, trong đó kali và tinh bột có thể mang đến nguồn năng lượng dồi dào để mẹ tỉnh táo, xua tan mỏi mệt cũng như lấp đầy dạ dày, giảm thiểu cảm giác buồn nôn. 

8. Cá hồi - Giúp bé thông minh và phát triển vượt trội

Cá hồi là thực phẩm rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Trong cá hồi rất giàu omega-3, một chất đã được chứng minh là có thể hỗ trợ kỹ năng vận động và sự phát triển của hệ thần kinh của bé sau khi lọt lòng.

9. Hạnh nhân - Tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi

Hạnh nhân chứa đầy đủ lượng chất béo cần thiết cho cơ thể như omega-3, protein, chất xơ, magie và khoáng chất. Lượng magie có trong hạnh nhân cũng giúp giúp hạn chế tối đa nguy cơ sinh non và hỗ trợ phát triển hệ thần kinh của bé.

10. Các loại hạt và đậu - Thực phẩm tốt cho bà bầu

Đây là những thực phẩm rất giàu protein, sắt, chất xơ, axit folic, canxi và đặc biệt là kẽm. Việc thêm các loại hạt và đậu vào khẩu phần ăn sẽ giúp tăng năng lượng cho mẹ, giúp việc mang thai diễn ra dễ dàng hơn, đồng thời giảm thiểu nguy cơ bé sinh ra nhẹ cân.


Tham khảo thêm:
10 loại thực phẩm tốt dành cho bà bầu trong suốt thai kỳ