Protein là một thành phần thiết yếu xây dựng cấu trúc cơ thể và các cơ quan của bé cũng như các mô của mẹ để thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Protein còn mang tới nhiều lợi ích khác cho thai kì đó mẹ!

Khi bé yêu đang trong giai đoạn phát triển, bé rất cần sự giúp đỡ từ mẹ để có thể lớn lên khỏe mạnh. Một trong những cách hiệu quả nhất để hỗ trợ bé đó chính là bổ sung đầy đủ protein trong bữa ăn hàng ngày.

Các mẹ có biết, protein đóng vai trò then chốt trong sự phát triển của cả cơ thể và các cơ quan bên trong của bé, bao gồm cả hệ cơ, hệ thần kinh và não bộ. Protein cũng vô cùng cần thiết trong việc cấu tạo nên da và tóc.

Chính vì quan trọng như vậy, việc đảm bảo hấp thụ được lượng protein cân đối còn giúp tránh được hiện tượng thai chết lưu và sinh non nữa đó. Các mẹ phải cực kì lưu ý đấy.

Mẹ và bé cần ĐƯỢC cung cấp bao nhiêu protein trong suốt thai kỳ ?

Trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất, cơ thể mẹ sẽ cần khoảng 60g protein trên một ngày. Khi bé lớn hơn, lượng protein cần cho cơ thể mẹ vì thế cũng theo đó mà tăng lên. Lúc này, mẹ cần thêm 10g protein cho giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2, và thêm khoảng 30g cho tam cá nguyệt thứ 3.

Để mẹ rõ hơn,  một quả trứng hoặc một ly sữa (khoảng 200ml) chứa khoảng 6g protein trong khi đó 100g thịt hay cá có chứa 20-30g.

Mẹ có thể tìm thấy protein từ nguồn nào?

Hãy ghi chú lại để nhớ nhé !

  • Đầu tiên là trong các loại thịt ( như thịt gà, bò, và heo)

  • Tiếp theo là các loại cá ( như cá rô phi, cá tuyết, đặc biệt là cá hồi và cá mòi bởi chúng còn mang lại một loại khoáng chất thiết yếu khác, DHA, khoáng chất thiết yếu giúp phát triển não bộ của bé yêu)

  • Cả các sản phẩm từ sữa ( ví dụ như sữa, phô mai, sữa chua)

  • Các sản phẩm từ đậu nành ( như đậu hũ và đậu nành lên men)

  • Ngoài ra, protein còn có trong các loại hạt và bơ từ hạt ( như hạt hồ trăn hay bơ lạc)

Toàn những sản phẩm mẹ dễ tìm thấy ở các cửa hàng thực phẩm nên việc bổ sung protein chẳng khó lắm đâu!