Cùng khám phá vai trò của vitamin D đối với sức khỏe của mẹ bầu và quá trình phát triển của bé yêu trong bụng nhé!

Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ hai khoáng chất quan trọng là canxi và phosphorus , từ đó hỗ trợ quá trình phát triển của xương và răng của bé. Ngoài ra, vitamin D còn “tích cực” giúp xương và răng chắc khỏe hơn.

Việc không hấp thụ đủ vitamin D trong thời gian mang thai có thể làm tăng nguy cơ gặp các biến chứng liên quan đến thai nghén như cao huyết áp trong thời gian mang thai hoặc bé yêu sinh ra sẽ bị nhẹ cân đấy !

Các mẹ nên nhớ  thêm là vitamin D còn giúp tăng cường  hệ thống miễn dịch – nhờ đó, mẹ sẽ có đủ sức khỏe để có thể chăm sóc tốt cho bé yêu đang phát triển trong bụng.

Mẹ bầu cần bổ sung bao nhiêu vitamin D trong thai kỳ?

Cũng giống như tiêu chuẩn tối thiểu dành cho người đã trưởng thành, mẹ bầu cần phải hấp thụ đủ 10 μg (micrograms) vitamin D hàng ngày trong suốt 9 tháng 10 ngày thai kì.

Mẹ có thể tìm kiếm vitamin D từ đâu?

Hãy ra ngoài tận hưởng ánh nắng mặt trời buổi sớm nếu mẹ có thể! Việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp kích thích da để tạo nên vitamin D, và điều này rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển xương của hai mẹ con đấy.

Ra ngoài đi dạo vào những ngày nắng hai hoặc ba lần một tuần sẽ giúp mẹ “thổi bay” căng thẳng  và có một vóc dáng khỏe đẹp hơn. Đồng thời nó cũng bổ sung cho cơ thể mẹ bầu một liều lượng vitamin D có lợi cho sức khỏe.

Mẹ cũng nên trao đổi với bác sĩ về việc sử dụng viên uống bổ sung vitamin D, trong trường hợp mẹ lo rằng mình không  có đủ lượng vitamin D cần thiết. Theo nghiên cứu, việc thiếu Vitamin D khá phổ biến ở châu Á, vì người Châu Á có xu hướng ở trong nhà và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên các mẹ hãy tập thay đổi nào!

Vitamin D rất dễ được tìm thấy chúng trong các loại thực phẩm như:

  • Cá béo (cá hồi và cá mòi)

  • Trứng (đặc biệt là lòng đỏ trứng)

  • Ngũ cốc tăng cường vitamin D

Các sản phẩm sữa được bổ sung vitamin D (như sữa tươi và sữa chua)